THIẾT KẾ NỘI THẤT KHÁCH SẠN W-OAKSA 2021 (chung kết)

THIẾT KẾ NỘI THẤT KHÁCH SẠN W-OAKSA 2021- Nhà thiết kế Taodao Ando(chung kết)

Mỗi khách sạn W đều được thiết kế cho vị trí cụ thể của nó – với các nhà thiết kế nước ngoài được mời đến để mang đến những góc nhìn mới mẻ của người ngoài cuộc. Đối với khách sạn W này, bê tông đã hấp thụ các địa điểm, âm thanh, hương vị và cảm giác hồi hộp của Osaka. Từ vẻ đẹp giản dị của hoa anh đào cho đến khung cảnh đường phố sôi động và sầm uất của khu giải trí về đêm Dotonbori ở Osaka. Concrete tìm thấy nguồn cảm hứng từ cả sự đơn giản và truyền thống cũng như hiện đại, đầy ám ảnh và xa hoa, đồng thời tạo ra ý tưởng thiết kế về sự đơn giản đến mức xa hoa – tôn vinh tinh thần thực sự của Osaka.

Trải nghiệm “wow” bắt đầu khi bạn bước vào đường hầm đến. Lấy cảm hứng từ những bông hoa và nghệ thuật gấp giấy origami, hơn 3000 vòng tròn được cắt bằng laser thành kim loại chắc chắn và được gấp ngẫu nhiên. Tại sảnh đến, họa tiết asanoha là nguồn cảm hứng đằng sau trần nhà, sàn nhà và cầu thang. Trần nhà đơn giản nhưng táo bạo sử dụng phiên bản 3D thu nhỏ của mẫu truyền thống này.

Từ sảnh đến, khách lên tầng 2 – tầng tổ chức sự kiện chính của khách sạn – đi lên cầu thang mang tính biểu tượng để vào phòng tiền chức năng chính. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật origami của Nhật Bản, trần nhà là sự thể hiện 3D lộng lẫy của hoa văn ‘asanoha’ truyền thống. Với trần hình vòm hình ngôi sao, chức năng tiền thứ hai kết hợp các cấu trúc khung gỗ sồi của phòng họp lớn và các studio ở mỗi bên. Ở đây, tấm thảm có sắc vàng đậm, phản chiếu những tán lá mùa thu của cây bạch quả, được nhìn thấy ngay bên ngoài cửa sổ. Phòng họp lớn mang lại cảm giác thoáng đãng của một cấu trúc mở và có thể còn được sử dụng làm nhà nguyện tổ chức đám cưới.

Để kết nối và tách biệt các không gian của tầng 3 – trung tâm xã hội của khách sạn – một tấm rèm mỏng liên tục với những nếp gấp theo phong cách origami sắc nét trải khắp xung quanh: từ quầy nhận phòng đến phòng khách, từ quầy bar đến nhà hàng. Với cử chỉ bao quát này, các ranh giới được xóa mờ và du khách di chuyển một cách tự nhiên qua các không gian. Phía trên phòng khách nổi một đám đèn. “Neon” màu trắng tỏa sáng qua những chiếc hộp mờ, thể hiện sự tôn kính không bão hòa đối với cuộc sống về đêm của Osaka. Như thể màu sắc của đèn neon đã nhỏ giọt lên trên đồ nội thất, sắp xếp theo chuỗi màu cầu vồng. Vì người dân Osaka yêu thích hài kịch manzai nên sân khấu tròn mang đến rất nhiều cơ hội để lên tiếng, thể hiện bản thân và biểu diễn!

Phía sau bàn hướng dẫn khách, bê tông tôn vinh đối tượng đa dạng và hòa nhập của W bằng một chiếc tủ kiểu dáng chứa đầy những con búp bê kokeshi đầy màu sắc và độc đáo được làm theo yêu cầu riêng.

Nhà hàng ‘Oh.lala…’ mang đến trải nghiệm ăn uống kiểu Pháp và quốc tế cả ngày. Ẩm thực Pháp được yêu thích ở Nhật Bản và là nguồn cảm hứng chính đằng sau ý tưởng và thiết kế nội thất của Oh.lala… Từ những chiếc nồi và chảo bằng đồng truyền thống của ẩm thực Pháp cho đến sọc xanh trắng của chiếc áo sơ mi Breton đặc trưng. Quán rượu-quán ăn theo chủ đề Pháp này tạo ra bầu không khí Pháp trong khi vẫn giữ được nét táo bạo của Osaka.

Quầy sushi độc quyền của khách sạn – chỉ có 10 chỗ ngồi – có bệ nâng bằng gỗ cứng zelkova Nhật Bản và khung hình chữ nhật bằng gỗ thủ công phù hợp treo trên trần nhà. Phần dưới cùng của khung tạo thành bàn ăn – khi khách thưởng thức khung cảnh thành phố Osaka và đầu bếp sushi của Ukiyo tạo ra những kiệt tác ẩm thực tại quầy thép không gỉ, nâng trải nghiệm ăn uống này thành một tác phẩm nghệ thuật.

Sức khỏe & thể chất được tìm thấy trên tầng 4 bao gồm spa AWAY, khu vực WET và phòng tập thể dục FIT. Tại đây, khách có thể tự nạp năng lượng, phản ánh triết lý chăm sóc sức khỏe ‘Detox.Retox.Repeat’ của W. Lấy cảm hứng từ tình yêu thiên nhiên của người Nhật, khu vực chăm sóc sức khỏe nổi bật với những bức tường và góc nhẵn cùng cây xanh, mang thiên nhiên vào trong nhà. Mỗi khu vực của tầng chăm sóc sức khỏe đều có đặc điểm riêng, được mã hóa bằng các gam màu xanh lá cây, xám, xanh lam hoặc hồng để xác định chức năng của không gian. Khi ra khỏi thang máy, du khách được chào đón tại quầy làm đẹp. Một tấm rèm mỏng gợn sóng tạo nên không gian làm đẹp nơi bạn có thể mát-xa nhanh chóng.

Khu vực hồ bơi lát gạch màu xanh lam có trần hình bậc thang, bao gồm hệ thống đèn led rgb phản chiếu ánh đèn neon rực rỡ của Osaka. Được kết nối với khu vực hồ bơi và mở ra các yếu tố tự nhiên, sân trong của W Osaka là một ốc đảo với cây xanh trải dài dọc theo các bức tường của giếng trời – nâng cao yếu tố mang thiên nhiên vào nhà.

Bước vào phòng khách qua hành lang ốp gỗ óc chó, có thể nhìn thấy ngay phòng tắm bán mở – với đường đi từ khu vực ngủ nghỉ đến khu vực phòng khách. Nổi tiếng với nghệ thuật pixel dành cho game thủ, các nhà thiết kế đồ họa của eBoy đã tạo ra một “pixorama” về Osaka, tràn ngập các địa danh nổi tiếng của thành phố với đầy đủ màu sắc rực rỡ. Thiết kế này bao phủ hoàn toàn bên trong tủ quần áo – mang đến niềm vui vui tươi bùng nổ. Cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn mang lại ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn ra thành phố. Bàn cao ở cửa sổ cũng đóng vai trò là quầy bar. Kampai!

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản, dãy phòng ‘ewow’ dành cho tổng thống được thiết kế theo dãy 5 phòng được ngăn cách bởi những cánh cổng bằng gỗ sồi sâu với rèm shoji trượt. Thiết kế tổng thể dựa trên tính hai mặt của sự đơn giản và sang trọng, cho phép khách hàng thay đổi không khí

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *